CÂU CHUYỆN DOANH NHÂN- HÀNH TRÌNH GIẤC MƠ TRUYỀN THÔNG THỜI ĐẠI 4.0

CEO tập đoàn truyền thông cảm xúc-Mr Hồ Trúc được biết đến là 1 trong những doanh nhân thành đạt. Là người rất có kinh nghiệm và rất giỏi trong việc tạo ra thương hiệu, phát triển thương hiệu, quốc tế hóa thương hiệu hoặc thậm chí là tái tạo thương hiệu. Là chuyên gia đào tạo các chủ doanh nghiệp, chủ nhà hàng, chủ dự án đang từ con số 0 để vươn lên chiếm doanh thu rất cao. Và là người đi đầu trong lĩnh vực làm truyền thông, quảng cáo thương hiệu

Mr Hồ Trúc

Tuy nhiên không phải ai cũng biết anh ấy đã có cả 1 khoảng thời gian dài rất vất vả, gặp từng khách hàng ở mọi nơi trên Tổ Quốc, tìm hiểu từng thương hiệu và những khó khăn của những thương hiệu đó để nghiên cứu tìm hiểu ra các giải pháp cho từng thương hiệu

Cách đây hơn 10 năm, xuất thân từ 1 công ty chuyên thiết kế nhận diện cho  doanh nghiệp, anh đã làm việc và thiết kế cho rất nhiều các doanh nghiệp và chủ thương hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên khi làm việc, anh nhận thấy các doanh nghiệp chỉ chú trọng vào thiết kế, và bị thiếu về cách truyền thông và hướng đi truyền thông bài bản. Những năm đó, việc truyền thông thương hiệu vẫn đang còn là khái niệm mơ hồ với rất nhiều doanh nghiệp hay chủ thương hiệu. Anh đã gặp từng khách hàng, tìm hiểu từng vấn đề của doanh nghiệp và thương hiệu. Anh nhận thấy đối với doanh nghiệp, việc quảng bá thương hiệu là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược kinh doanh và truyền thông thương hiệu có vai trò không nhỏ trong chiến lược ấy. Và truyền thông thương hiệu có vai trò rất lớn cho hành trình làm thương hiệu lâu dài. Tuy nhiên khi làm việc với các doanh nghiệp hoặc chủ thương hiệu, anh thấy có những sự thật không phải doanh nghiệp nào hay chủ thương hiệu nào cũng biết khi làm truyền thông thương hiệu. Trên thực tế các doanh nghiệp và các chủ thương hiệu đang bị mắc phải những sai lầm về cách truyền thông thương hiệu đó là:

+ Rất ít doanh nghiệp biết cách làm truyền thông hiệu quả, đúng cách. Bởi để làm truyền thông thương hiệu không phải là các cách PR thông thường mà đó phải là cả 1 quá trình truyền thông toàn diện bao gồm từ thiết kế, truyền thông và video

+ Hầu hết các doanh nghiệp hoặc chủ thương hiệu đều làm truyền thông theo cảm tính và thiếu logic.

Chính vì khi tìm hiểu, khi làm việc nhiều và tỉ mỉ với khách, anh tìm ra những nguyên nhân của các thương hiệu bị thua lỗ. Vì thế anh và các chuyên gia đã tìm ra giải pháp để đưa các thương hiệu, doanh nghiệp có hướng đi về truyền thông, đưa thương hiệu phát triển bền vững. Giải pháp đó là cả 1 hệ sinh thái toàn diện, cảm xúc, từ những vấn đề khi mới bắt đầu làm thương hiệu đó là thiết kế cho đến khi truyền thông.

Tập đoàn truyền thông cảm xúc là 1 đơn vị làm truyền thông toàn diện, khắt khe, có tầm nhìn và chuyên nghiệp. Mr. Hồ Trúc cho thấy rằng, trong quá trình làm thương hiệu, việc để phát triển thương hiệu đó là cả 1 quá trình toàn diện, là 1 hệ sinh thái toàn diện và hỗ trợ lẫn nhau chứ không phải chỉ mình làm truyền thông. CEO Hồ Trúc đã đưa ra những điều khác biệt và giải pháp toàn diện khi làm thương hiệu đó là:

-Thứ nhất: Thiết kế cảm xúc là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực làm thương hiệu. Thiết kế cảm xúc là đơn vị cốt lõi trực thuộc Tập đoàn truyền thông cảm xúc. Là đơn vị thiết kế cảm xúc hàng đầu Việt Nam với 12 năm kinh nghiệm, trên 16000 khách hàng, 35 thiết kế.

Đội ngũ thiết kế của thiết kế cảm xúc không chỉ chuyên nghiệp, hùng hậu  mà còn rất có tâm với khách hàng. Quyết định sự thành công cho một thiết kế chính là năng lực làm việc của các họa sĩ. Để một thiết kế mang lại cảm xúc cho khách hàng và đẹp, đội ngũ thiết kế được xem như là vai trò chủ chốt. Mỗi sản phẩm tinh thần đều được toàn bộ các thiết kế chăm chút kỹ lưỡng.Một thiết kế sẽ được 4 họa sĩ tham gia, phát triển thành phương án hoàn chỉnh dựa trên ý tưởng cho khách hàng lựa chọn. Mỗi 1 thiết kế sẽ được thiết kế cảm xúc chỉnh chu, tỉ mỉ và hoàn thiện thành những thiết kế không chỉ đẹp mà còn mang lại cảm xúc cho khách hàng, chạm đến trái tim người dùng.

– Thứ hai: Tập đoàn truyền thông cảm xúc bao gồm 6 đơn vị thành viên cảm xúc đồng lòng giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh

bao gồm:

+ Thiết kế cảm xúc là dịch vụ thiết kế bộ nhận diện cho thương hiệu bao gồm logo, website, catalog, brochure, đồng phục, ấn phẩm,…Đội ngũ nhân sự sẽ làm theo cảm xúc để chinh phục trái tim khách hàng chứ không phải theo lý tính. Không chỉ thiết kế bộ nhận diện độc đáo mà còn tạo cảm xúc cho người nhìn, người sử dụng mang đến hiệu quả cao cho đối tượng mà sản phẩm hướng tới.

Bộ nhận diện là bộ mặt, là hình ảnh của thương hiệu, hầu hết các công ty, tập đoàn hay nhà hàng đều rất coi trọng bộ nhận diện của mình, bởi logo hay gam màu chính là yếu tố nhận diện, để khách hàng chỉ cần nhìn thấy logo là có cảm xúc,là tin tưởng.  ví dụ: nhìn logo của highland coffee, tuy rất đơn giản nhưng chỉ gam màu đó chỉ cần nhìn từ xa là khách hàng đã nhận diện ra và rất thích không gian đó.

+Thương hiệu cảm xúc là dịch vụ tư vấn, xây dựng thương hiệu cảm xúc. Dịch vụ này rất cần thiết bởi nhiều khách hàng bị chinh phục nhờ cái tên rất cảm xúc. Dịch vụ này bao gồm:

. tư vấn tạo ra thương hiệu

. tư vấn phát triển thương hiệu

. tư vấn tái tạo thương hiệu

. tư vấn quốc tế hóa thương hiệu

Tất cả các dịch vụ trong thương hiệu cảm xúc đều mang lại cho chủ thương hiệu 1 thương hiệu mạnh, phát triển và mang lại cảm xúc cho khách hàng.

+ Bán hàng cảm xúc: là dịch vụ cực kỳ quan trọng cho thương hiệu dù là kinh doanh nhà hàng, quần áo, giày dép, spa, giáo dục, viễn thông,….thì mọi ngành nghề việc bán hàng có cảm xúc sẽ đem lại doanh thu lớn cho nhà đầu tư.  Dịch vụ này sẽ đào tạo kỹ năng bán hàng cho doanh nghiệp hay chủ thương hiệu, thiết kế các chương trình bán hàng hiệu quả và đồng thời cung cấp nhân sự bán hàng cho doanh nghiệp

+ Quảng cáo cảm xúc: là dịch vụ quảng cáo online: facebook, google, youtube hiệu quả tối ưu cảm xúc. Tập đoàn sẽ tư vấn cho doanh nghiệp cách quảng cáo hiệu quả, lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp mà không phải ai cũng làm được, tiết kiệm tối đa chi phí nhưng quảng cáo vẫn phải có nội dung cảm xúc , gây thiện cảm cho khách hàng

+ Video cảm xúc: dịch vụ sản xuất TVC, phim giới thiệu doanh nghiệp, video bán hàng. Các video này sẽ được tập đoàn làm 1 cách đầy đủ nhất, chân thực nhất, cảm xúc nhất. Bởi sản phẩm có được đánh giá tin dùng thì khách hàng mới chú ý, và những câu chuyện trên video có chân thực cảm xúc mới tạo niềm tin cho khách hàng.

+ Đào tạo cảm xúc :là dịch vụ đào tạo ra thương hiệu cho các chủ doanh nghiệp do trực tiếp chủ tịch tập đoàn đào tạo về cách làm truyền thông và quảng cáo hiệu quả.

– Thứ 3: Mr Hồ Trúc- CEO Tập đoàn truyền thông cảm xúc còn có giải pháp truyền thông cho khách hàng bằng các chứng nhận thương hiệu. Đây là giải pháp vô cùng hiệu quả giúp khách hàng tăng vọt mà không mất thêm chi phí quảng cáo, là dịch vụ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thông qua 4 mạng xã hội để tạo nên sự khác biệt đó là: diachitincay, thuonghieutindung, ykienkhachhang, cauchuyendoanhnhan

– Địa chỉ tin cậy- thương hiệu tin dùng: giúp bất kỳ web hay doanh nghiệp nào cũng sẽ trở nên đáng tin hơn trong mắt người tiêu dùng. Bất cứ sản phẩm hay vật chất nào cũng cần phải có lòng tin. Trên web có gắn mác  địa chỉ tin cậy hoặc thương hiệu tin dùng thì sẽ được các khách hàng tiếp cận sẽ tin tưởng tới web đó cũng như tin tưởng sản phẩm của website đó. Nếu không có sự tin tưởng thì sản phẩm sẽ không được người tiêu dùng đón nhận.

Ví dụ: sản phẩm được gán mác hàng việt nam chất lượng cao rõ ràng sẽ bán chạy hơn sản phẩm không có .

– Câu chuyện doanh nhân: là những câu chuyện đầy cảm xúc của doanh nhân, là những câu chuyện vượt qua những khó khăn khi khởi nghiệp, là những câu chuyện chỉ hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp của các doanh nhân, tạo ra cảm xúc cho doanh nghiệp tăng cho website tính thuyết phục

Ví dụ: Câu chuyện về doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ lập nghiệp khó khăn không những là tấm gương cho các doanh nhân Việt Nam học tập mà ông còn rất nổi tiếng và là câu chuyện xúc động trên rất nhiều các nước ngoài.Vì thế mà sản phẩm của ông cũng rất nổi tiếng trong và ngoài nước và chiếm doanh số rất cao

– Ý kiến khách hàng: ý kiến khách hàng là những ý kiến thật của khách phản ánh về dịch vụ, sản phẩm. Sản phẩm nào cũng sẽ được tham khảo qua sự trải nghiệm của khách. Thông qua những feedback, chia sẻ thật sẽ đem lại sự tin tưởng hơn cho web và sản phẩm tạo cho website độ tin cậy và cảm xúc rất cao.

Tất cả các chứng nhận này đều giúp cho  doanh nghiệp hoặc thương hiệu trở nên uy tín và xúc động, giúp cho doanh nghiệp bán được sản phẩm tăng doanh số mà không cần quá nhiều chi phí cho quảng cáo.

CEO Hồ Trúc không những đã sáng lập ra công ty thiết kế đẹp,  ấn tượng, cảm xúc, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, sáng tạo mà còn giúp cho các doanh nghiệp và các chủ thương hiệu lớn nhỏ giải quyết được bài toán trong quá trình phát triển doanh nghiệp, đó là truyền thông thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *